Tin tức sự kiện

CÁCH VIẾT THƯ CẢM ƠN NHÀ TUYỂN DỤNG

  Thông qua bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn mẫu thư cảm ơn gửi đến nhà tuyển dụng. Bạn sẽ nắm được rõ ràng hình thức, cách viết thư cảm ơn với nội dung chi tiết và cho ra đời một bức thư cảm ơn chuyên nghiệp, đầy đủ và tạo được ấn tượng tốt.

Tại sao phải viết thư cảm ơn?

Nhiều bạn sinh viên mới ra trường còn khá bỡ ngỡ với cách viết thư cảm ơn vì chưa biết viết thư cảm ơn để làm gì. Sau khi tham gia phỏng vấn, dù kết quả như thế nào thì việc gửi đi một bức thư cảm ơn đến công ty bạn đã ứng tuyển thể hiện bạn là một người chín chắn, chuyên nghiệp. Bạn sẽ cho công ty đó thấy bạn là một ứng viên lịch sự, nhiều thiện chí, thành ý mong muốn làm việc cho họ.

Thời gian gửi thư

Các ứng viên cần đặc biệt lưu ý việc này. Dù bạn bận rộn đến đâu thì cũng xin dành ra vài phút hoàn chỉnh thư cảm ơn và gửi đi trong vòng 24 tiếng kể từ lúc bạn được nhà tuyển dụng phỏng vấn.

Hình thức thư cảm ơn

Nên nhớ rằng thư cảm ơn cũng quan trọng không kém CV. Thế nên về mặt hình thức, thư cảm ơn cần được trình bày trên tờ giấy A4 (khoảng nửa trang là được). Nếu gửi thư cảm ơn qua email thì hãy nhờ đến các công cụ của Word. Khi viết cần chú ý súc tích, ngắn gọn và đặc biệt không được sai chính tả, sai ngữ pháp.

Bố cục thư cảm ơn

  Về cách viết thư cảm ơn, cũng như những bức thư khác, thư cảm ơn có bố cục 3 phần rõ ràng: mở đầu, nội dung và lời kết. Bạn có thể tham khảo bố cục sau đây:

Mở đầu: Hãy cảm ơn nhà tuyển dụng đã quan tâm hồ sơ của bạn và đã mời bạn đến dự buổi phỏng vấn.

Nội dung: Đề cập đến buổi phỏng vấn vừa diễn ra, những gì bạn đã học hỏi được sau khi được nhà tuyển dụng phỏng vấn, rút ra điểm mạnh-điểm hạn chế của bản thân và thể hiện mong muốn được làm việc cho công ty,…

Lời kết: Gửi lời cám ơn chân thành đến nhà tuyển dụng. Cho nhà tuyển dụng biết rằng bản thân bạn đang đợi kết quả phỏng vấn. Vậy là bạn đã hoàn thành xong cách viết thư cảm ơnHitechwork sẽ giới thiệu đến bạn một bức thư cảm ơn hoàn chỉnh để bạn tham khảo. Tùy phong cách và tính chất công việc, mỗi người sẽ có một văn phong khác nhau để tạo được dấu ấn cho riêng mình.

“Kính gửi Anh/Chị…,

 Em là…Cảm ơn Anh/Chị và Quý công ty đã tạo điều kiện cho em tham dự vào buổi phỏng vấn ứng tuyển cho vị trí…

 Buổi phỏng vấn vừa qua là một cơ hội rất quý báu đối với em. Vì em được trực tiếp thể hiện khả năng và nguyện vọng của mình. Đồng thời em cũng được cùng Quý công ty trao đổi thẳng thắn về các điều kiện tuyển dụng. Nhờ vào cuộc phỏng vấn, em đã hiểu rõ hơn về bản thân mình cũng như biết thêm về phong cách làm việc chuyên nghiệp, thân thiện của Quý công ty.

 Em thật sự hy vọng và mong muốn được làm việc lâu dài cho công ty. Mong rằng trình độ chuyên môn và kinh nghiệm của em sẽ đáp ứng được yêu cầu vị trí ứng tuyển.

 Dù kết quả như thế nào, em cũng xin chân thành cám ơn Anh/Chị đã dành thời gian quý báu của mình để phỏng vấn em. Hy vọng sẽ có cơ hội làm việc cùng Anh/Chị trong tương lai.

 Chúc Anh/Chị có thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui. Chúc Quý công ty sẽ đạt được nhiều thành tựu mới.

                  Người gửi

                    (Ký tên)

Chia sẻ