Tin tức sự kiện

BÍ QUYẾT ĐỂ CÓ TÁC PHONG CHUYÊN NGHIỆP

 

  Dù ở bất kì vị trí nào thì mỗi cá nhân đều muốn xây dựng cho mình một tác phong chuyên nghiệp. Trong môi trường làm việc hiện đại và năng động như ngày nay, tính chuyên nghiệp được coi là một trong những tiêu chí hàng đầu quyết định sự thành công của một doanh nghiệp hay thăng tiến của các cá nhân.

Để làm được điều đó, bạn cần kết hợp nhuần nhuyễn các kỹ năng cứng và các kỹ năng mềm để tạo nên một phong thái chuyên nghiệp trong cách giao tiếp và làm việc. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn thực hiện được điều này.

Cập nhật các xu hướng ảnh hưởng đến công việc và lĩnh vực của bạn

Đây là một phần quan trọng trong việc tạo nên sự chuyên nghiệp trong quá trình làm việc. Việc nắm bắt các xu hướng sẽ giúp bạn có định hướng trong lập kế hoạch, xác định được mục tiêu và dễ dàng thực hiện mọi việc theo những gì đã đề ra. Ngoài ra, việc chủ động trong mọi việc khiến bạn có trách nhiệm hơn với công việc của bạn và công việc chung.

Trong thời đại mọi thứ đều thay đổi chóng mặt, điều bạn cần làm là chú ý đến những tin tức, những gì khách hàng và các nhà phân tích đề cập trong thời gian qua. Đừng chỉ nghe mà hãy “lắng nghe”, ghi chép và cụ thể hóa trong lĩnh vực, công việc của mình. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong mọi kế hoạch, công việc của bạn, thậm chí còn giúp bạn đưa ra những sáng kiến, ý tưởng mới, hiệu quả cho công ty.

Không ngừng học hỏi và trau dồi kỹ năng, chuyên môn

Cho dù bạn đang ở vị trí nào thì việc không ngừng học hỏi là điều cần thiết để không ngừng tiến bộ và vươn tới đỉnh cao. Cuộc sống, trình độ công nghệ thông tin phát triển không ngừng kèm theo những đòi hỏi trong công việc sẽ ngày càng đa dạng. Nếu như bạn không trang bị cho mình những kiến thức phù hợp với thời đại thì sẽ không tránh khỏi việc bị đào thải.

Vì vậy, để trở nên ngày càng chuyên nghiệp, đừng ngại ngần học hỏi từ cấp trên,  các chuyên gia hay thậm chí là  cấp dưới của mình. Bạn sẽ có được những bài học và trải nghiệm vô giá từ chính nỗ lực này.

Tham gia vào các cuộc đối thoại

Để theo kịp với xu hướng công nghiệp và xã hội, bạn cần thường xuyên theo dõi các bản tin, tham gia vào các cuộc thảo luận trực tuyến, thiết lập thông báo của Google cho các từ khóa ngành công nghiệp. Từ đó, bạn có thể tiếp cận những tin tức mới nhất. Với một số ngành nghề, việc cập nhật thông tin chiếm vị trí trọng yếu trong thành công của các doanh nghiệp. Vì vậy, đừng quên trau dồi khả năng giao tiếp, đàm phán và đưa ra ý kiến nhằm rèn luyện bản thân mình qua từng ngày.

Sẵn sàng giao tiếp với đồng nghiệp lớn hoặc trẻ tuổi hơn 

Đừng cho rằng bạn không có điểm gì chung với các đồng nghiệp lớn tuổi hoặc trẻ hơn bạn. Việc giao tiếp, làm bạn với những người không nằm trong nhóm tuổi của bạn có thể giúp bạn phát triển kỹ năng giao tiếp một cách đa dạng hơn. Từ đó, chia sẻ học tập được nhiều kinh nghiệm trong công việc, mở rộng các mối quan hệ xã hội và nắm bắt nhanh chóng các cơ hội để đi đến thành công. Bên cạnh đó, thông qua giao tiếp, bạn có thể nắm bắt quan điểm của họ, đưa ra cách nhìn mới về công việc, kinh doanh. Cuối cùng, họ có thể giúp bạn tạo ra sự thay đổi lớn về mặt hình ảnh, cũng như cung cấp các công cụ và cách tiếp cận giải quyết vấn đề mới.

Định hướng phát triển nghề nghiệp rõ ràng

Rào cản lớn nhất trong sự nghiệp của bạn chính là không có một định hướng cụ thể cho sự nghiệp, cho tương lai của mình. Hãy nhìn nhận rõ ràng về những gì bạn đang tìm kiếm để có được thành công trong sự nghiệp. Cơ hội sự nghiệp mở rộng đến đâu? Nếu bạn có một định hướng rõ ràng, bạn sẽ biết được mình cần làm gì tiếp theo và chuyên nghiệp như thế nào.

Chuyên nghiệp trong cách ăn mặc và giao tiếp

Cũng giống như khi bạn đi phỏng vấn, những ấn tượng về bề ngoài, cách nói chuyện, ăn mặc sẽ để lại những ấn tượng khó quên nhất. Một trang phục phù hợp sẽ tạo được niềm tin rằng bạn sẽ đảm nhận tốt nhất vai trò của mình. Thái độ thân thiện hòa đồng với đồng nghiệp, biết học hỏi và giúp đỡ lẫn nhau, cùng hợp tác và cạnh tranh lành mạnh. Đó chính là phong cách chuyên nghiệp.

Hy vọng những gợi ý trên, sẽ giúp bạn tạo dựng cho mình một phong cách chuyên nghiệp và gây ấn tượng tốt trong mắt đồng nghiệp và đối tác.

 

Chia sẻ