Tin tức sự kiện

Thông báo Tuyển sinh Du học Nghề CHLB Đức, năm 2019 - 2020
Du học nghề là một hình thức đào tạo kép vô cùng phổ biến tại CHLB Đức. Là một trong những quốc gia có nền giáo dục hiện đại bậc nhất thế giới, khác với nhiều nước, đặc biệt với các nước khu vực Châu Á

      Người Đức quan niệm về bằng cấp rất thực tế. Với quan điểm học trường nghề, đảm bảo chắc kiến thức, giỏi tay nghề, để nắm trong tay một công việc ổn định, nên tỷ lệ học sinh Đức đăng ký học trường nghề cao hơn so với học Đại học.

Với những ưu điểm nổi bật trong chương trình đào tạo: Sinh viên được miễn học phí hoàn toàn trong 3 năm học nghề; Nhà trường đảm bảo cho học viên vừa học, vừa làm song song, được hưởng lương hàng tháng. Việc thực hành thường xuyên trong các công ty, doanh nghiệp không chỉ giúp sinh viên tích lũy kinh nghiệm thực tiễn ngay trong quá trình đào tạo, mà còn là tiền đề, cơ hội để phát huy năng lực, chuyên môn, đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp; Du học nghề tại Đức, học viên còn được hưởng tiền trợ cấp xã hội và những lợi ích khác trong hệ thống an sinh của Đức như nhà ở, đi lại…

Do vậy, hiện nay Du học nghề Đức được nhiều sinh viên Việt Nam lựa chọn, đăng ký tham gia ở các ngành nghề: Điều dưỡng; Du lịch; Nhà hàng; Khách sạn; Đầu bếp; Cơ khí; Điện tử; Xây dựng…

1)    Quy trình đào tạo nghề tại Đức:

– Học tiếng đạt trình độ B2 tại Việt Nam, thời gian 5 – 9 tháng (Tùy vào năng lực học tiếng của học viên)

– Học chương trình nghề tại Đức từ  2,5 – 3 năm (Tùy từng nghề). Chương trình học được chia theo tỷ lệ 40% lý thuyết, 60% thực hành.

– Theo quy định, đăng ký chương trình học nghề, bạn sẽ có ít nhất 24 ngày nghỉ phép/ năm (trừ Thứ 7, chủ nhật)

– Kết thúc chương trình học, bạn sẽ tham dự kỳ thi cuối khóa bằng tiếng Đức, và nhận bằng cao đẳng nghề của Đức. Bạn sẽ có cơ hội được tập đoàn, doanh nghiệp giữ lại làm việc lâu dài.

2)    Điều kiện đăng ký du học nghề tại Đức:

Khác với du học Đại học phải đáp ứng những điều kiện khắt khe, thì điều kiện du học nghề tại Đức rất dễ dàng với mỗi học viên.

Hãy xem bảng so sánh dưới đây để thấy sự khác nhau về điều kiện du học, phương pháp học tập, thời gian đào tạo giữa du học Đại học và Du học nghề tại Đức.

Đối với sinh viên có nguyện vọng du học nghề Đức sẽ được đào tạo đạt trình độ B2 tại trường, được trang bị kiến thức, văn hóa, địa lý, đất nước, con người Đức, trang bị các kỹ năng giao tiếp, đàm phán, quản lý, làm việc nhóm… giúp sinh viên hòa nhập nhanh với môi trường làm việc chính xác, chu toàn của người Đức. Thời gian đào tạo từ 6- 9 tháng. Sau đó, sinh viên được chuyển tiếp học chuyên ngành và làm việc trong các chương trình đào tạo nghề kép tại CHLB Đức. Sinh viên tốt nghiệp bằng cao đẳng nghề của Đức.

Nếu sinh viên tham gia học đến trình độ B2 tại Việt Nam, sẽ được tham gia học, thi và được cấp chứng chỉ B2, được công nhận bởi tổ chức kiểm định, đánh giá đào tạo uy tín của nước Đức.

Đây là chương trình hợp tác giáo dục đào tạo với Tập đoàn Avestos – CHLB Đức, là một trong những tập đoàn đào tạo nghề có quy mô lớn tại Đức, có hàng chục năm kinh nghiệm đào tạo kỹ năng nghề và hướng nghiệp cho sinh viên. Tập đoàn Avestos chuyển giao tài liệu giảng dạy, phối hợp đào tạo tiếng Đức và đào tạo nghề.

3)    Quyền lợi được hưởng:

Được miễn 100% học phí cho quá trình đào tạo nghề 3 năm tại Đức

Hưởng lương đào tạo cao từ 500 – 1200 Euro/ tháng (tùy nghề)

Hưởng lương sau tốt nghiệp 2500 Euro/ tháng

Được hỗ trợ kịp thời trong quá trình học tập, làm việc tại Đức

Làm thêm ngoài giờ tối đa 20h/tuần với mức thu nhập hấp dẫn từ 500 – 700 EUR/ tháng.

Đảm bảo 100% có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, được hưởng chế độ lao động như người Đức, thu nhập tối thiểu 3500 EUR/ tháng.

Cơ hội định cư lâu dài.

Hiện đang tổ chức tuyển sinh Du học nghề Đức các ngành: Điện tử, Du lịch khách sạn, nhà hàng, đầu bếp, cơ khí, xây dựng, công nghệ ô tô, điều dưỡng…

Đối tượng tuyển sinh: Dành cho học sinh, sinh viên, từ 18 tuổi – 27 tuổi

 Xuất cảnh: Tháng 9/2020 ()
 Yêu cầu: Tốt nghiệp PTTH trở lên, ưu tiên ứng viên đã biết tiếng Đức
 Có chứng chỉ B2/ bằng hình thức ôn thi miễn phí tại trường
 Phí xuất cảnh cực ưu đãi

4)    Hồ sơ bao gồm:

Hộ chiếu bản gốc

Chứng nhận sức khỏe

Lý lịch tư pháp số 1 bản gốc (Xin tại trụ sở tư pháp tỉnh, thành phố)

Bằng THPT bản gốc

Bằng tốt nghiệp, bảng điểm Trung cấp/ Cao đẳng/ Đại học bản gốc (nếu có)

Xác nhận thời gian làm việc bản gốc (nếu có)

Chứng chỉ trình độ tiếng Đức B2

Chụp ảnh theo quy định của Đại sứ quán Đức

ð Quy trình hồ sơ:

Xử lý hồ sơ nhanh chóng, đầy đủ, chính xác, tiết kiệm thời gian

Không khó khăn trong quy trình và thủ tục chứng minh tài chính

Không phải phỏng vấn tại Đại sứ quán

 Thời gian xét duyệt visa nhanh chóng, từ 4 – 6 tuần. Visa đảm bảo 100%.

5)    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CỔNG THÔNG TIN VIỆC LÀM CÔNG NGHỆ CAO /

VP: 02 Ngô Quyền, Phường Hiệp Phú, Quận 9, Tp.HCM

Điện thoại: 08.68864177 – DĐ:  094.7734177 

Mail: hitechwork.vn@gmail.com                    Website: www.hitechwork.vn

ĐĂNG KÝ NGAY

Chia sẻ