Tin tức sự kiện

9 ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT KHI LÀM VIỆC Ở NƯỚC NGOÀI

Học trong nước và ra nước ngoài làm việc đang là xu hướng của nhiều bạn trẻ Việt. Hãy cùng Hitechwork điểm qua 9 điều bạn cần chuẩn bị trước khi làm việc tại một công ty ở nước ngoài.  

1.    Hiểu được văn hóa công ty, đặc biệt là sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống


Các quốc gia khác nhau có thể có những tiêu chuẩn, chính sách khác nhau về các kỳ nghỉ và quan điểm về sự cân bằng công việc – cuộc sống. Hãy chắc chắn bạn đã tìm hiểu kỹ về điều này trước khi nhận lời làm việc. 

2.    Hiểu rõ các điều kiện thị thực của bạn 
“Hãy nhớ rằng, tùy theo loại visa làm việc mà bạn có, bạn có thể phải quay trở lại đất nước của bạn nếu bạn xin từ chức hoặc bị sa thải. Bạn thường không thể tìm kiếm được một công việc ở nơi khác sau đó”, Katie Moran – người đã dạy bậc trung học và làm công tác xã hội trong suốt thời gian cô ở Anh Quốc chia sẻ. Mỗi quốc gia sẽ có nhiều loại thị thực lao động khác nhau vì vậy hãy tìm hiểu. Thông thường, bên Công ty đang tuyển dụng bạn sẽ có trách nhiệm trong việc hỗ trợ các thủ tục xin cấp thị thực (Và nếu học không hướng dẫn bạn, hãy thận trọng).
3.    Thẻ tín dụng
Vay vốn tín dụng có thể rất khó khăn ở một đất nước mới, vì vậy trước khi bạn rời khỏi đất nước của mình, hãy chuẩn bị ngay một thẻ tín dụng với một công ty quốc tế. Hoặc bạn có thể nhờ công ty viết một lá thư bảo đảm.

4.    Tự tạo cơ hội để tiếp xúc gần hơn với người địa phương Hãy bắt đầu một cách tự nhiên ví dụ như đăng ký một lớp học zumba nếu bạn yêu thể thao để ra ngoài và gặp gỡ nhiều người hơn. Đây cũng là cơ hội để bạn tìm hiểu văn hóa đất nước đó và mở rộng các mối quan hệ. 
5.    Trau dồi vốn ngoại ngữ
Khi bạn được nhận làm việc tại một công ty ở nước ngoài thì bạn cũng đã có một trình độ ngoại ngữ nhất định nhưng hãy học hỏi thêm các tiếng lóng và giọng nói trong môi trường văn phòng tại nơi bạn làm việc, nếu không bạn có thể bị lạc lõng đó!.
6.    Sử dụng các mối quan hệ để tìm hiểu thêm
Hãy tìm cơ hội nói chuyện với bất kỳ ai mà bạn biết đã từng đến đất nước đó trước bạn, dù họ có cùng nghề hay không. Họ có thể đưa ra cho bạn những lời khuyên tốt nhất cả về chuyên môn hoặc thậm chí giới thiệu bạn đến những bạn bè của họ tại đất nước đó.
7.    Bắt đầu quá trì xin visa trước
Đây không phải là việc bạn có thể làm được vào phút chót. Hãy lập danh sách những giấy tờ cần thiết, công chứng đầy đủ để chuẩn bị cho các thủ tục cấp thị thực.
8.    Chuẩn bị đồ đạc nhẹ nhàng, gọn gàng Hãy cố gắng mang càng ít đồ càng tốt. Hãy chỉ mang những đồ dùng thật sự cần thiết và có check-list rõ ràng để không bỏ quên bất cứ một món đồ cần thiết nào.

9.    Lái xe
Nếu bạn định lái xe, hãy tìm hiểu giấy phép lái xe ở nước sở tại để xem giấy phép của bạn có phù hợp hoặc bạn phải làm bài kiểm tra nào không.
Nếu bạn thực sự suy nghĩ đến một cơ hội làm việc tại môi trường quốc tế, hãy chắc chắn tìm hiểu và nghiên cứu kỹ càng về đất nước bạn sẽ làm việc. Hãy trò chuyện thật nhiều với những người bạn cùng chung mục tiêu hoặc những người đã và đang làm việc tại đó để có những lời khuyên kinh nghiệm hữu ích nhất nhé. 

 

Chia sẻ