Tin tức sự kiện

TỔNG HỢP CÁC CHI PHÍ DU HỌC NGHỀ Ở ĐỨC NĂM 2019
CHLB Đức luôn là thỏi nam châm thu hút hàng ngàn sinh viên nước ngoài đến du học mỗi năm. Bên cạnh, chất lượng giáo dục luôn nằm top các quốc gia đứng đầu thế giới thì chi phí du học rẻ cũng là một lí do khiến nhiều bạn trẻ chọn du học Đức chứ không phải nới khác

CHLB Đức luôn là thỏi nam châm thu hút hàng ngàn sinh viên nước ngoài đến du học mỗi năm. Bên cạnh, chất lượng giáo dục luôn nằm top các quốc gia đứng đầu thế giới thì chi phí du học rẻ cũng là một lí do khiến nhiều bạn trẻ chọn du học Đức chứ không phải nới khác. Cùng giải mã sức hút của du học tại Đức với tổng hợp các chi phí du học nghề ở Đức năm 2019.

Bài viết là cái nhìn tổng quan về các chi phí du học nghề ở Đức sẽ phát sinh trong suốt quá trình du học. Mời các bạn theo dõi.

  1. Chi phí học tập

Sinh viên đến du học tại Đức sẽ được miễn hoàn toàn tiền học phí khi theo học tại 16 tiểu bang ở Đức. Tại một số tiểu bang còn lại sinh viên vẫn phải đóng tiền học phí. Song mức phí này không đáng kể chỉ bằng 1/10 học phí nếu bạn du học tại Anh hay các quốc gia khác. Trong suốt quá trình theo học, các khoản chi phí du học nghề ở Đức bạn phải đóng thêm gồm: các dịch vụ xã hội khoảng 100 euro, dịch vụ thể thao hành chính cho sinh viên tại ký túc xá từ 50 đến 70 euro một học kỳ,..

  1. Chi phí nhà ở

Chi phí nhà ở chiếm tới hơn 30% chi phí du học nghề ở Đức. Tùy thuộc vào khu vực bạn sinh sống, loại hình nhà thuê mà mức phí bạn trả sẽ dao động trong mức từ 200 cho đến 400 euro mỗi tháng.

tổng hợp các chi phí du học nghề ở Đức năm 2018 1

Chi phí thuê nhà tại Đức phụ thuộc vào khu vực bạn đang sinh sống

Tại các thành phố lớn và đông đúc như Frankfurt, Munich, Cologne,.. tiền thuê nhà ở sẽ có phần trội hơn. Để tiết kiệm tiền thuê nhà, bạn có thể lựa chọn sống trong các ký túc xá dành cho sinh viên ngay trong trường hoặc tìm kiếm thêm một vài người bạn chung phòng để chia sẻ tiền nhà.

  1. Chi phí sinh hoạt

Với khoản tiền khoảng 100 euro cho đến 200 euro bạn có thể thoải mái ăn uống tại Đức. Sinh viên sẽ tiết kiệm được chi phí ăn uống bằng cách mua thực phẩm tại các siêu thị bình dân ở Đức như Aldi, Netto,.. và tự nấu nướng.

tổng hợp các chi phí du học nghề ở Đức năm 2018 2

Chi phí đi lại tại Đức mỗi tháng ước tính khoảng 50 euro đến 80 euro

 Ngoài ra bạn cũng cần tính đến các khoản chi phí du học nghề ở Đức phát sinh hàng tháng như: tiền đi lại, tiền điện, tiền nước, tiền internet,… Ước tính các khoản này tổng cộng rơi vào 100 đến 150 euro mỗi tháng.

Là một sinh viên đến Đức du học, bạn sẽ nhận được một số quyền lợi đặc biệt. Đó chính là được giảm giá và ưu tiên khi đi xem phim, đến thăm quan viện bảo tàng, sử dụng các dịch vụ công cộng bằng cách xuất trình thẻ sinh viên khi đến những nơi này.

  1. Các khoản phí phát sinh khác

Bên cạnh các chi phí du học nghề ở Đức được liệt kê ở trên, các bạn cũng cần tính đến một số khoản chi phí khác, bao gồm:

  • Học phí học tiếng Đức từ 500 euro cho đến 800 euro
  • Lệ phí thi APS khoảng 120 euro
  • Phí xin cấp visa từ 60 đến 65 euro
  • Tiền vé máy bay, phí dịch thuật,..
  • Tiền đóng bảo hiểm theo quy định của chính phủ Đức khoảng 80 euro cho người nước ngoài dưới 30 tuổi ở Đức.
  • Chứng minh tài chính với số tiền tối thiểu 8820 euro trong tài khoản phong tỏa tại ngân hàng Đức

Nói tóm lại, chi phí du học nghề ở Đức được đánh giá rẻ hơn nhiều so với lựa chọn du học nghề tại các quốc gia khác. Cơ hội du học đức luôn rộng mở dành cho các bạn sinh viên trẻ Việt Nam có mong muốn học tập và làm việc tại Đức

Hiện đang là thời điểm gấp rút để bạn chuẩn bị hồ sơ và các thủ tục cần thiết cho việc du học. Nếu trong quá trình du học gặp bất cứ khó khăn gì thì các bạn đừng quên liên hệ ngay với công ty cổ phần và phát triển SHB của chúng tôi. Đội ngũ nhân viên tư vấn SHB luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của bạn mọi lúc mọi nơi

 

Chia sẻ