Tin tức sự kiện

Bạn có thể bị trầm cảm công việc nếu có những dấu hiệu sau
Rất nhiều người hiện đại cảm thấy mỗi ngày có 24 giờ đều không đủ để làm việc. Tinh thần mệt mỏi. Điều này rất dễ gây ra các chứng bệnh như đau dạ dày, đau đầu, thậm chí dẫn đến chứng trầm cảm. Nếu bạn đang gặp những dấu hiệu sau thì ngay lập tức hãy cân bằng lại giữa công việc và cuộc sống:

1.    Lơ đãng, thiếu linh hoạt
Đôi khi vì bạn quá bận rộng với công việc, nên không còn thực sự để ý bản thân, và đương nhiên không thể nhận ra là mình quá tải nữa. Bạn sẽ gặp khó khăn trong việc kiểm soát được ngôn ngữ và hành động của bản thân. Đứng trước bất kì tình huống bất ngờ nào, bạn không biết cách giải quyết mặc dù trước đó bạn đã từng trải qua và làm rất tốt. Đây là dấu hiệu phổ biến khi công việc quá nặng nề và khiến bạn không còn hứng thú, linh hoạt trong cách xử lý mọi việc.

 

2.    Uể oải, mệt mỏi, lờ đờ
Sự mệt mỏi về thể chất là điều dễ dàng nhận thấy ngay lập tức. Bạn có thể dễ dàng gặp vấn đề nếu như cơ thể không được nghỉ ngơi điều độ, thiếu ngủ, ăn uống thất thường. Việc lịch trình làm việc dày đặc với công việc liên miên có thể khiến bạn cảm thấy căng thẳng tâm lí mạnh, từ đó dẫn đến tình trạng kiệt sức về thể chất và tinh thần. Chắc chắn, bạn cũng chẳng còn hứng thú làm công việc gì nữa cả
3.    Cáu giận vô cớ
Bạn bắt đầu trở nên đa sầu đa cảm, thậm chí không thể kiểm soát được thái độ của mình, ngày càng dễ nổi nóng với những người bạn, đồng nghiệp thân thiết. Những mối quan hệ của bạn cũng vì thế mà trở nên tồi tệ, khiến bạn càng lâm vào bế tắc. Điều này không chỉ khiến các mối quan hệ công sở trở nên khó khăn mà còn khiến bạn bị cô lập trong vỏ ốc của chính mình.

Dừng lại ngay để điều chỉnh những thói quen của mình trước khi bị công việc “nuốt chửng” và rất dễ dẫn đến trầm cảm. Các bạn nên giảm bớt khối lượng công việc và chia sẻ cùng với những người đồng nghiệp để họ cùng thực hiện với bạn. Đừng ngại lên tiếng với sếp khi công việc thực sự làm bạn chán nản và ngộp thở. Còn nếu bạn đang làm thêm ngoài hoặc lập nghiệp với những dự án kinh doanh riêng, hãy điều chỉnh lại lượng công việc mỗi ngày để không còn cảm giác luôn quá tải công việc nữa nhé! 

Chia sẻ