Mô tả chi tiết công việc
- Quản lý, điều hành tổng thể trong việc mua các nguyên nhiên vật liệu, thiết bị và các loại vật tư khác phục vụ cho sản xuất, kinh doanh của công ty (mua hàng trong nước và nước ngoài).
- Tổ chức đánh giá, chọn lựa nhà cung cấp.
- Thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với phòng ban nhằm bảo đảm các yêu cầu về vật tư được đáp ứng thỏa đáng và kịp thời.
- Xây dựng các hệ thống qui trình, nội quy, chính sách của phòng mua hàng.
- Thiết lập các KPI (các chỉ tiêu đo lường) để giám sát, theo dõi chặt chẽ tình hình họat động chung của phòng.
- Xây dựng mục tiêu, xác định chức năng, nhiệm vụ cho phòng mua hàng. Lập kế hoạch thực hiện, đánh giá kết quả thực hiện.
- Huớng dẫn, huấn luyện và hỗ trợ nhân sự phòng mua hàng nhằm đạt được các mục tiêu của công ty.
- Tổ chức tìm kiếm nhà cung cấp tiềm năng, lập danh sách nhà cung cấp để đánh giá theo định kỳ.