Tin tức sự kiện

8 câu hỏi phỏng vấn hay nhất nhà tuyển dụng nên biết

 Những câu hỏi phỏng vấn thông minh sẽ giúp các nhà tuyển dụng nhận biết được tài năng, điểm mạnh, điểm yếu của ứng viên, thông qua đó biết được ứng viên có phù hợp với vị trí đang tuyển dụng hay không. Biết 8 câu hỏi phỏng vấn hay nhất dưới đây, ứng viên của bạn sẽ bộc lộ bản thân rõ nét nhất và bạn sẽ dễ dàng chọn được ứng viên ưng ý đấy.

 

Tìm hiểu 8 câu hỏi phỏng vấn ứng viên hay nhất dành cho nhà tuyển dụng

Câu hỏi 1: Hãy nói cho tôi biết bạn cảm thấy như thế nào khi muốn góp sức mình cho công ty?

Bạn cần tìm kiếm ứng viên sáng giá thì đây là câu hỏi phỏng vấn hay nhất nên đưa ra cho ứng viên. Những ứng viên thông minh và có sự chuẩn bị kỹ càng, họ sẽ biết cách làm thế nào để làm nổi bật bản thân. Những ứng viên bình thường sẽ trả lời rất chung chung.

Câu hỏi 2: Bạn hãy cho chúng tôi biết tại sao chúng tôi nên tuyển bạn?

Trước những bộ hồ sơ na ná nhau, câu hỏi này sẽ là lựa chọn hay nhất để bạn biết ứng viên nào là tốt nhất là vị trí mà bạn đang tuyển dụng.

Những thông tin về kinh nghiệm, kỹ năng… của ứng viên sẽ được bộc lộ rõ trong câu hỏi này. Đây là câu hỏi đặc biệt phù hợp với những vị trí sale.

hinh-anh-8-cau-hoi-phong-van-hay-nhat-nha-tuyen-dung-nen-biet-1

 

Những câu hỏi phỏng vấn thông minh sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ dàng chọn lựa nhân tài

 

Câu hỏi 3: Nếu phải bắt đầu lại sự nghiệp, bạn sẽ làm điều gì?

Câu hỏi này buộc ứng viên phải thể hiện tầm nhìn, tham vọng của họ. Nhà tuyển dụng dựa vào đó hiểu được những tích cực và tiêu cực trong suy nghĩ của ứng viên, từ đó chọn ra ứng viên có khả năng giúp công ty phát triển vững mạnh.

Câu hỏi 4: Nếu tôi liên hệ với quản lý cũ của bạn hỏi về lĩnh vực bạn cần cải thiện thì tôi nên tìm hiểu điều gì?

Câu hỏi này đánh vào điểm yếu của ứng viên. Việc liên hệ với quản lý cũ sẽ khiến những điều mà ứng viên muốn giấu sẽ được phơi bày. Bởi vậy, sự trung thực, cũng như khả năng ứng biến của ứng viên sẽ được thể hiện rõ qua câu hỏi này.

Câu hỏi 5: Hãy mô tả về người sếp tốt nhất của bạn

Với câu hỏi này, các ứng viên sẽ bộc lộ mối quan hệ trong quá khứ, bộc lộ tính cách và loại công việc mà ứng viên có thể làm. Từ đó nhà tuyển dụng hiểu được phong cách làm việc và khả năng phù hợp với văn hóa công ty của ứng viên.

Câu hỏi 6: Hãy cho tôi biết điều gì thúc đẩy bạn, điều gì khiến bạn thất vọng?

Khi ứng viên thể hiện điều thúc đẩy và điều thất vọng, bạn sẽ biết được kỹ năng ngoại giao, kỹ năng làm việc, mong muốn của ứng viên, tính cách của ứng viên… từ đó nhận định được ứng viên đó có sáng giá hay không, có phù hợp với văn hóa công ty của bạn hay không.

hinh-anh-8-cau-hoi-phong-van-hay-nhat-nha-tuyen-dung-nen-biet-2

 

Việc chọn lựa câu hỏi phù hợp bộc lộ tính cách, kỹ năng của ứng viên

 

Câu 7: Kể cho tôi biết cuộc đàm phán khó khăn nhất bạn từng trải qua

Đây là một trong những câu hỏi phỏng vấn hay nhất nhà tuyển dụng nên biết. Khả năng đàm phán trực tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề của ứng viên được thể hiện rõ ràng. Những ứng viên có khả năng đàm phán tốt sẽ rất có ích lợi cho công ty của bạn khi gặp những vấn đề nan giải.

Câu 8: Bạn có thể liên lạc với nhân viên của bạn khi có một quyết định mang tính chiến lược của công ty như thế nào để thực hiện chiến lược đó?

Loại câu hỏi này sẽ giúp bạn đánh giá được ứng viên có khả năng làm nhà quản lý hay không. Quản lý là người không chỉ biết đưa ra những chiến lược mà còn phải biết cách điều hành nhân viên thực hiện chiến lược đó, nên đây là một trong những câu hỏi phỏng vấn hay nhất khi tìm kiếm nhân viên quản lý.

8 câu hỏi phỏng vấn hay nhất nhà tuyển dụng nên biết trên đây là những gợi ý để bạn tìm ra được ứng viên hoàn hảo nhất cho vị trí đang tuyển dụng. Bạn hãy tham khảo và chọn lựa ra những câu hỏi phỏng vấn thông minh khi phỏng vấn ứng viên nhé.

Nguồn: internet

 

Chia sẻ